Fara yfir á efnisvæði
Fréttasafn

Fréttir og tilkynningar

10.11.2022

Frávísun Neytendastofu staðfest

Neytendastofa tók ákvörðun um að ekki væri tilefni til aðgerða vegna notkunar City Bikes ehf. á auðkenninu og vörumerkinu ZOLO.
19.10.2022

Að velja fasteignalán

Neytendastofa vill í tengslum við umræðu síðustu daga um hækkun vaxta og greiðslubyrði fasteignalána vekja athygli á því að neytendur eiga að fá ýmsar upplýsingar áður en samningur um fasteignalán er gerður. Tilgangurinn með upplýsingunum er að neytendur geti tekið upplýsta ákvörðun um það hvaða lánsform hentar þeim best auk þess að vita hvernig lánið og greiðslubyrði þess getur breyst á lánstímanum.
10.10.2022

Shopify gerir ráðstafanir til að koma í veg fyrir brot á réttindum neytenda

Í kjölfar viðræðna á milli Shopify og neytendayfirvalda í Evrópu hefur Shopify samþykkt ákveðnar skuldbindingar til þess að koma í veg fyrir brot á réttindum neytenda.. Aðgerðirnar eru liður í tilkomu nýrrar reglugerðar um rafræna þjónustu (Digital Services Act) og fólu m.a. í sér að koma fyrir hröðu og skilvirku tilkynningarferli fyrir bæði neytendur og neytendayfirvöld. Samþykkti Shopify jafnframt að breyta sniðmátum sínum þannig að seljendur eru neyddir til að veita upplýsingar um sig sjálfan í vefverslun sinni. Er þetta í raun nýstárleg nálgun á neytendavernd sem er gjarnan kölluð „framfylgni með hönnun“ (e. compliance by design).
20.9.2022

CBD ehf. sektað vegna fullyrðinga á vefsíðunni atomos.is

Neytendastofu barst ábending frá Umhverfisstofnun vegna fullyrðinga á vefsíðu CBD ehf., atomos.is. Fullyrðingarnar lutu að virkni og notkunarmöguleikum snyrtivara sem auglýstar voru á vefsíðunni.
31.8.2022

Nýjar leiðbeiningar Neytendastofu um merkingar auglýsinga á samfélagsmiðlum

Neytendastofa hefur nú gefið út uppfærðar leiðbeiningar stofnunarinnar um merkingar auglýsinga á samfélagsmiðlum.
12.8.2022

Frávísun Neytendastofu staðfest

Neytendastofa vísaði frá án efnislegrar meðferðar, erindi frá Símanum hf. Í erindinu var kvartað yfir fullyrðingum í auglýsingum keppinautar. Erindinu var vísað frá með vísan til þess að áhersla skuli lögð á mál sem brýnust þykja fyrir heildarhagsmuni neytenda.
12.8.2022

Ákvörðun Neytendastofu staðfest að hluta

Neytendastofa bannaði Bonum ehf., sem rekur Sparibíl, að birta fullyrðinguna „Sömu bílar bara miklu ódýrari“ og aðrar fullyrðingar um verðhagræði þar sem þær væru ósannaðar. Þá gerði stofnunin Bonum að birta skýringar með auglýsingum um 5 ára ábyrgð bifreiðanna.
11.8.2022

Ákvörðun Neytendastofu staðfest

Áfrýjunarnefnd neytendamála hefur staðfest ákvörðun Neytendastofu um sektir fyrir skort á verðmerkingum.
11.8.2022

Ákvörðun Neytendastofu vísað til nýrrar meðferðar

Neytendastofa komst að þeirri niðurstöðu að ekki væri tilefni til aðgerða vegna notkunar Fríhafnarinnar á heitunum „Duty Free“ og „Fríhöfn“. Kvartendur kærðu ákvörðunina til áfrýjunarnefndar neytendamála sem nú hefur ógilt ákvörðunina og vísað málinu til nýrrar meðferðar stofnunarinnar.
26.7.2022

Verðhækkun Tripical Travel óheimil

Neytendastofu bárust kvartanir frá ferðamönnum vegna hækkunar Tripical Travel á verði pakkaferða. Í svörum félagsins kom fram að hækkunin væri vegna verulegra hækkana á eldsneytisverði sem félagið hefði ekki geta séð fyrir.
19.7.2022

Fullyrðingar um ódýrasta rafmagnið og birting verðupplýsinga

Neytendastofu bárust ábendingar um að N1 rafmagn ehf. birti ekki verðupplýsingar fyrir svokallaða þrautavaraleið, ætlaða neytendum sem velja sér ekki raforkusala, ásamt því að birta fullyrðingar í markaðsefni sínu um ódýrasta rafmagnið þrátt fyrir að vera ekki eini raforkusalinn á raforkumarkaði sem biði upp á auglýst verð félagsins til almennra viðskiptavina.
18.7.2022

Frestur til athugasemda að renna út

Neytendastofa minnir á að frestur til að skila stofnuninni umsögn eða athugasemd við drög að leiðbeiningum um merkingar auglýsinga á samfélagsmiðlum rennur út 25. júlí n.k.
13.7.2022

Ársskýrsla Neytendastofu er komin út

Ársskýrsla Neytendastofu fyrir árið 2021 er komin út.
12.7.2022

Tilboðsmerking Costco villandi

Neytendastofu barst ábending um að tilboðsmerking Costco Wholesale Iceland ehf. á nautahakki væri villandi fyrir neytendur þar sem óljóst væri af tilboðsmerkingunni hvað fælist í raun og veru í tilboðinu.
11.7.2022

Fyrra verð útsöluvara á vefsíðu Forlagsins

Neytendastofa hefur lagt stjórnvaldssekt á Forlagið ehf. fyrir brot á útsölureglum.
1.7.2022

Graníthöllin sektuð

Neytendastofu barst ábending um að Graníthöllinn ehf. hafi auglýst verðlækkanir í lengri tíma en sex vikur og að ákveðnar vörur hafi aldrei verið seldar á því fyrra verði sem tilgreint var sem fyrra verð. Í kjölfar ábendingarinnar sendi stofnunin bréf til félagsins þar sem óskað var skýringa og athugasemda.
30.6.2022

Norrænar eftirlitsstofnanir leggi áherslu á hagsmuni neytenda í stafrænu umhverfi

Neytendastofa fundaði með fulltrúum annarra neytendastofnana frá Danmörku, Finnlandi, Færeyjum, Grænlandi, Noregi og Svíþjóð í júní þar sem rædd voru vandamál neytenda og aðferðafræði stofnananna við eftirlit vegna rafrænna viðskipta.
23.6.2022

Drög að nýjum leiðbeiningum Neytendastofu um merkingar auglýsinga á samfélagsmiðlum

Neytendastofa vinnur að uppfærslu leiðbeininga um merkingar auglýsinga á samfélagsmiðlum og birtir hér drög að leiðbeiningum til umsagnar.
22.6.2022

Orkusalan ehf. sektuð

Neytendastofu barst kvörtun frá Orku Náttúrunnar ohf. (ON) vegna viðskiptahátta Orkusölunnar ehf. Málið varðaði annars vegar flutning tiltekinna viðskiptavina ON yfir til Orkusölunnar án fyrirliggjandi samþykkis viðskiptavinanna og hins vegar upplýsingagjöf Orkusölunnar til nýrra viðskiptavina.
27.5.2022

Auglýsingar Aventuraholidays

Neytendastofu barst ábending um auglýsingar Aventuraholidays. Í ábendingunni voru gerðar athugasemdir við verðlækkun sem kynnt var í auglýsingunum og við fullyrðingarnar „Besta verðið til Tenerife í vetur“ og „Aventura tryggir þér bestu hótelin á Tenerife á miklu betra verði.“
25.5.2022

Auglýsingar um fría heimsendingu

Neytendastofa tók til skoðunar auglýsingar Nettó um fría heimsendingu ef verslað væri fyrir meira en 5.000 kr. Í ákvörðuninni er um það fjallað að stofnunin geri ekki athugasemdir við það þó fyrirtæki bjóði neytendum kaupauka. Til þess að unnt sé að kynna kaupauka með orðinu „frítt“ þarf hann sannanlega að vera neytendum að kostnaðarlausu, allar forsendur að koma skýrt fram og neytendum ekki veittar villandi upplýsingar með öðrum hætti.
4.5.2022

Auglýsingar um tilboð á notuðum bílum

Neytendastofa skoðaði vefsíður bílasala með notaða bíla í júlí 2021. Tilgangur skoðunarinnar var að athuga hvort þar væru að finna tilboðsauglýsingar á bifreiðum án þess að fram kæmi fyrra verð. Skoðaðar voru 72 vefsíður og kom í ljós að tilefni var til athugasemda við 53 þeirra.
27.4.2022

Ákvörðun Neytendastofu staðfest að hluta

Neytendastofa tók á síðasta ári ákvörðun gagnvart Cromwell Rugs vegna auglýsinga félagsins um verðlækkun. Neytendastofa tók fyrst bráðabirgðaákvörðun þar sem lagt var bann við háttseminni meðan málið var til meðferðar. Í framhaldinu var tekin stjórnvaldsákvörðun þar sem lögð var 3.000.000 kr. stjórnvaldssekt á Cromwell Rugs því félagið sýndi ekki fram á að verðlækkunin væri rauðveruleg og sannaði ekki fullyrðingar tengdar henni.
26.4.2022

Sektarákvörðun Neytendastofu staðfest

Neytendastofa lagði 100.000 kr. stjórnvaldssekt á Gulla Arnar ehf. fyrir skort á verðmerkingum í bakaríinu.
26.4.2022

Ákvörðun um að hafna endurupptöku felld úr gildi

Neytendastofu barst krafa frá Orku ehf. um að taka til meðferðar kvörtun yfir notkun Poulsen ehf. á léninu orka.is. Neytendastofa og áfrýjunarnefnd neytendamála höfðu áður fjallað um notkun Poulsen á léninu og því leit Neytendastofa á að nýja kvörtunin væri beiðni um endurupptöku málsins. Var endurupptöku hafnað þar sem skilyrði stjórnsýslulaga til endurupptöku þóttu ekki uppfyllt.

Page 4 of 92

TIL BAKA